Phẫu thuật thành công ca gãy Pilon phức tạp

Dx 76, Phường Định Hoà, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Giờ làm việc: 7h30 – 17h00

Tiếng Việt English
BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHƯƠNG CHI (PCGH)
Tin tức & sự kiện
Phẫu thuật thành công ca gãy Pilon phức tạp

Một trường hợp gãy Pilon phức tạp vừa được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện Đa khoa Phương Chi.

Bệnh nhân là nam, làm nghề xây dựng. Do tai nạn lao động, ngã từ giàn giáo cao 3m xuống bị đa chấn thương: chấn thương đầu với 2 vết thương rách da nham nhở ở trán và thái dương, gãy đầu dưới hai xương cẳng chân phức tạp. Sau khi kiểm tra sọ não, cột sống và các cơ quan khác không bị tổn thương, bệnh nhân được phẫu thuật kết hợp xương hai xương cẳng chân. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật với sự hổ trợ của C-arm tại phòng mổ, xương gãy đã được nắn và cố định vững chắc, khớp cổ chân được phục hồi giải phẫu tốt. Hiện tại bệnh nhân đang dần hồi phục sức khỏe.

 

gãy pilon phức tạp

 

Đây là một trường hợp gãy nặng liên quan đến xương lớn cẳng chân (xương chày), đường gãy đi qua khớp làm di lệch mặt khớp cổ chân (Gãy Pilon). Ngoài ra bệnh nhân này còn gãy kèm mắt cá ngoài (xương nhỏ ở cẳng chân), làm tổn thương càng thêm nặng, cổ chân càng sưng đau nhiều hơn. Phẫu thuật kết hợp xương trường hợp này là loại phẫu thuật khó, đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, và sự hỗ trợ của máy C-arm trong khi mổ. Bệnh viện Đa khoa Phương Chi đã thực hiện thành công ca phẫu thuật này, minh chứng cho trình độ chuyên môn, tay nghề cao của đội ngũ y bác sỹ, phẫu thuật viên và trang thiết bị y tế hiện đại của bệnh viện.

 

phẫu thuật Pilon phức tạp

 

Bệnh viện Đa khoa Phương Chi với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, cùng với đội ngũ bác sĩ hợp tác từ BV Chợ Rẫy, BVĐK Tỉnh, có thể thực hiện hầu hết các trường hợp gãy xương, cũng như các trường hợp bệnh lý hư khớp háng cần thay khớp háng nhân tạo. Đây là nơi chọn lựa tốt để điều trị cho người dân tỉnh nhà, không phải lên tuyến trên tốn kém nhiều hơn.

Hỏi Đáp Tìm bác sĩ Lịch khám chuyên khoa