Phòng ngừa tiêu chảy du lịch trong dịp tết

Dx 76, Phường Định Hoà, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Giờ làm việc: 7h30 – 17h00

Tiếng Việt English
BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHƯƠNG CHI (PCGH)
Tin tức & sự kiện
Phòng ngừa tiêu chảy du lịch trong dịp tết

Tết là thời gian đoàn tụ gia đình, cũng là thời gian nghỉ dài nhất trong năm nên các gia đình thường tranh thủ đi du xuân kết hợp với du lịch để thư giãn sau một năm làm việc vất vả cũng như đón chào một năm mới thuận buồm xuôi gió. Du lịch kèm theo những khám phá ẩm thực ở các vùng đất mới. Tuy nhiên, nếu bạn có một hệ tiêu hóa không tốt khi gặp các yếu tố thuận lợi thì sẽ dẫn đến tiêu chảy khi đi du lịch.

Sau đây, mời các bạn cùng tìm hiểu về bệnh lí tiêu chảy du lịch cùng với bệnh viện Đa khoa Phương Chi để có những chuyến du xuân vui vẻ nhé.

1. Triệu chứng.

Tiêu chảy là viêm dạ dày ruột thường à do vi khuẩn đặc hữu với nước ở địa phương.

 

triệu chứng tiêu chảy

 

Triệu chứng bao gồm: Buồn nôn, nôn, tiếng nhu động ruột tăng động, đau quặn bụng và tiêu chảy khởi phát từ 12 đến 72 giờ sau khi ăn phải thức ăn hoặc uống nước bị ô nhiễm. Mức độ nặng khác nhau. Một số người bị sốt và đau cơ. Tiêu chảy hiếm khi có máu. Hầu hết các trường hợp đều nhẹ và tự khỏi, mặc dù mất nước có thể xảy ra, đặc biệt là ở vùng khí hậu ấm áp.

2. Nguồn lây nhiễm.

Cả thực phẩm và nước đều có thể là nguồn lây nhiễm. Khách du lịch tránh uống nước của địa phương vẫn có thể bị nhiễm bệnh bằng cách đánh răng bằng bàn chải đánh răng không được rửa sạch, uống nước uống đóng chai với đá lạnh làm từ nước của địa phương hoặc ăn những thức ăn không được xử lý hoặc được rửa sạch bằng nước của địa phương.

3. Cách phòng ngừa.

  • Nên dùng bữa tại các cửa hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh ăn tại các gánh hàng rong.
  • Nên ăn chín, uống sôi.
  • Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh…

 

cách phòng ngừa

 

Bệnh viện Đa khoa Phương Chi mến chúc các bạn có những ngày nghỉ lễ Tết âm lịch thật nhiều sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và người thân.

-----------------

BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHƯƠNG CHI (PCGH)

Hỏi Đáp Tìm bác sĩ Lịch khám chuyên khoa